หงส์ฟอร์มดร็อป การเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่ของลิเวอร์พูลแย่กว่าการป้องกันแชมป์ 20/21

หงส์ฟอร์มดร็อป พอล เมอร์สันกล่าว ซึ่งอธิบายว่าความเหนื่อยล้าส่งผลกระทบต่อเจอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะของเขาอย่างไร บวก: เมจิกแมนยกย่องความสม่ําเสมอของ เควิน เดอ บรอยน์, ศตวรรษ ‘มหัศจรรย์’ ของมาร์คัสแรชฟอร์ด และทําไมคัลลัม วิลสัน ต้องไปฟุตบอลโลก ในคอลัมน์ล่าสุด พอล เมอร์สันกล่าวว่า ลิเวอร์พูลกําลังสูญเสียปัจจัยความกลัว 

เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้แย่กว่าการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020/21 ของพวกเขา และความเหนื่อยล้านั้นส่งผลกระทบต่อเจอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะของเขา ความพ่ายแพ้แบบแบ็คทูแบ็คต่อน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และลีดส์ที่ดิ้นรนหนีตกชั้นทําให้ลิเวอร์พูลออกสตาร์ตฤดูกาลที่แย่ที่สุดในฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูลรั้งอันดับ 9 ของตาราง มี 16คะแนน 

หลังผ่านไป 12นัด เก็บชัยชนะ 4นัด เสมอ4นัด และแพ้ 4 นัด ทําให้ คล็อปป์ต้องถอนตัวจากการท้าชิงตําแหน่งแชมป์ของทีม อ่านต่อสําหรับการวิเคราะห์ของ มนุษย์เวทมนตร์ เกี่ยวกับการเริ่มต้นเซื่องซึมของลิเวอร์พูลในแคมเปญนี้ รวมถึงการกล่าวถึงเควิน เดอ บรอยน์ และมาร์คัส แรชฟอร์ด และทําไมคัลลัม วิลสัน กองหน้านิวคาสเซิลยูไนเต็ด 

ต้องขึ้นเครื่องบินกับอังกฤษไปฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ลิเวอร์พูลสูญเสียปัจจัยความกลัว การทําผลงานเหมือนที่ลิเวอร์พูลทํากับแมนเชสเตอร์ซิตี้ แล้วตามมาด้วยความพ่ายแพ้ต่อน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และลีดส์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่อาจอธิบายได้ ลิเวอร์พูลก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าว และถอยหลังสี่ก้าว! มีเพียงผู้เล่นเท่านั้นที่สามารถทําผลงานได้เหมือนที่พวกเขาทํากับซิตี้

และจากนั้นก็เจอกับฟอเรสต์ และลีดส์ มีเพียงผู้เล่นเท่านั้นที่สามารถบอกคุณได้ว่าอะไรแตกต่างกันในโอกาสเหล่านั้น หลังจากผลงานกับซิตี้เราคิดว่าเราไปกันเลย การที่ฟอเรสต์ และลีดส์ได้ลงเล่นเป็นนัดต่อไปถือเป็นโอกาสที่ลิเวอร์พูลจะได้ลงสนาม แต่ตอนนี้พวกเขามีปัญหาใหญ่ เจอร์เก้น คล็อปป์ต้องดึงผมออก https://www.bridestonewalkers.com/

หงส์ฟอร์มดร็อป

ทีมไม่กลัวลิเวอร์พูลอีกต่อไป มันค่อยๆ สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นกับโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ในฐานะนักเตะผมเคยกลัวที่จะไปแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คุณเคยเล่นได้ดีที่นั่น และยังคงเอาชนะได้ทุกวันนี้ถ้าคุณเล่นได้ดีที่นั่นคุณจะชนะ ถ้าคุณเล่นได้ดีกับลิเวอร์พูลตอนนี้มีโอกาสสูงที่คุณจะชนะ ลิเวอร์พูลกําลังสูญเสียปัจจัยความกลัว  และฤดูกาลนี้เลวร้ายยิ่งกว่าฤดูกาลที่พวกเขาป้องกันแชมป์ ในฤดูกาล 2020/21 พวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

ผมเข้าใจดีว่าฤดูกาลนั้นผมอยู่ที่นั่นผมคว้าแชมป์ลีก และรู้ว่าฤดูกาลหน้าเป็นอย่างไรเมื่อทุกคนต้องการเอาชนะคุณไม่ต้องพูดถึงอาการบาดเจ็บของผู้เล่นหลักที่พวกเขารักษาไว้ แต่ตอนนี้มันแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แล้วลิเวอร์พูลก็รู้ดี พวกเขามีประสบการณ์ภายใต้เข็มขัดของพวกเขา และไม่มีข้อแก้ตัวสําหรับการแสดงของพวกเขาในฤดูกาลนี้

มาเน่ที่หายไปพูด ผมเคยพูดครั้งแล้วครั้งเล่าว่าการสูญเสียซาดิโอ มาเน่ เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สําหรับลิเวอร์พูลซึ่งผมบอกว่ามันไม่ใช่การตําหนิสําหรับการต่อสู้ของพวกเขา คําถามของฉันคือถ้าไม่ใช่มาเน่มันคืออะไร? ผมจําได้ว่าตอนที่ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ดีที่สุดในธุรกิจที่ปิดตัวลงจากแดนหน้า พวกเขาจะครองบอลได้สูง และเข้าประตูไปในจังหวะผ่านบอล

ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาทําอย่างนั้นคือเมื่อไหร่? จากนั้นก็มี 20 ประตูที่แปลกมาเน่จะทําประตูได้หนึ่งฤดูกาลมักจะเป็นผู้ชนะหรือคนแรกในการแข่งขัน ประตูใหญ่ มาเน่หายไปแล้ว และลิเวอร์พูลต้องหาทางรับมือโดยไม่มีเขาซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขายังทําไม่ได้ ในขณะที่อาร์เซนอลเล่นไม่ดีกับเซาแธมป์ตัน และลีดส์ แต่หลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ลิเวอร์พูลจะแพ้เมื่อพวกเขาเล่นไม่ดี

พวกเขาอยู่ในตําแหน่งที่คล้ายกับที่อาร์เซนอลพบตัวเองในฤดูกาลที่แล้ว อนาคตของลิเวอร์พูลเปลี่ยนไปตั้งแต่ต้นฤดูกาล พวกเขาไม่ใช่ผู้แข่งขันในพรีเมียร์ลีกอีกต่อไป พวกเขาต้องติดท็อปโฟร์ และรักษาแชมป์ฟุตบอลแชมเปียนส์ลีกไว้ได้ มันง่ายอย่างนั้น หากพวกเขาไม่ติดท็อปโฟร์ การขายมาเน่ในราคา 30 ล้านปอนด์จะเริ่มดูแย่จริงๆ

หงส์ฟอร์มดร็อป

คล็อปป์พาลิเวอร์พูลไปให้ไกลที่สุด?

คล็อปป์จะคิดว่าเขาพาลิเวอร์พูลไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้หรือไม่? ฉันไม่แน่ใจ แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันมั่นใจก็คือการตัดสินใจของเขาเอง ลิเวอร์พูลต้องเก็บเขาไว้ แต่เมื่อใดก็ตามที่ถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ มันจะเป็นของเขา คล็อปป์เป็นผู้จัดการทีมชั้นยอด เขาไม่อยู่ในงานที่จะจบอันดับที่สี่ในลีก สำหรับผู้จัดการทีมประเภทที่ไม่ประสบความสำเร็จ

คล็อปป์ต้องการการเปลี่ยนแปลง ผมไม่คิดว่าเขาได้รับการสนับสนุนมากขนาดนั้น ใช่ พวกเขาใช้เงิน 85 ล้านปอนด์ไปกับ ดาร์วิน นูเนซ แต่นั่นเป็นนักเตะคนหนึ่ง พวกเขาต้องการอีกสองสามคนหากพวกเขาจะกลับไปยังจุดเดิม สิ่งที่ คล็อปป์ทํากับลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกมาตลอดหลายปีคือการทํางานหนัก เขาได้ทํางานถุงเท้าของเขาออกเขาเตะทุกลูกบนเส้นสัมผัส

เช่นเดียวกับนักเตะ คล็อปป์จะเหนื่อยล้า และคุณจะเหนื่อยมากขึ้นเมื่อคุณไม่ชนะเกมเมื่อเทียบกับตอนที่คุณชนะ คุณต้องจําไว้ว่าผู้เล่นกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ได้ฉีกมันขึ้นมาในช่วงหกปีที่ผ่านมา ในที่สุดนั่นจะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนใดฉันไม่สนใจว่าคุณเป็นใคร ลิเวอร์พูลไม่ได้ขี้เกียจพวกเขาเป็นทีมที่ทํางานหนัก และถอดถุงเท้าออก และทันใดนั้นการทํางานหนักทั้งหมดนั้นก็ไล่ตามพวกเขา