ไม่หวั่นอยู่แล้ว พร้อมเปิดเผยตกลงใจง่ายอย่างยิ่งๆ 

ไม่หวั่นอยู่แล้ว โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมคนใหม่ สมาพันธ์มหาเศรษฐี ที่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ การันตีว่า ตนมิได้ รู้สึกหวาดหวั่น เลยแม้แต่น้อย แปลงเป็นผลแข่ง

สำหรับเรื่องที่ สมาพันธ์ไม่ค่อย มีความอดทน กับตัวกุนซือ ถ้าหากผลงาน ในสนามไม่ดี ไม่เป็นไปตามเป้า ผู้จัดการทีม ชาวเยอรมันวัย 47 ปี ได้ทำหน้าที่คุมกลุ่มโดยทันที ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดหมายปัจจุบัน

ทำเป็นแค่เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-0 หรือเพียง 1 วัน ข้างหลังเข้ารับ ตำแหน่งนายใหญ่ “สิงห์บลูส์” แทนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

ดังนี้ เชลซี มีการปลดที่ปรึกษามาแล้วถึง 14 ครั้ง ไม่หวั่นอยู่แล้ว ซึ่งก็รวมทั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดน 2 ครั้ง นับจาก โรมัน อบราโมวิช อภิมหาเศรษฐี ชาวรัสเซียน ก้าวเข้ามาเป็นเจ้าของชมรม

เมื่อปี 2003 ซึ่งโน่นเป็นการสะท้อน ให้มีความคิดเห็นว่า “เสี่ยหมี” ไร้ความปราณี ถ้าผลงานของสมาคม ไม่เข้าตา แต่แม้กระนั้น ทูเคิ่ล ประกาศชัดว่า ตนไม่เครียดเลย กับหัวข้อนี้

“ผมรู้สึกยินดี เป็นอย่างมาก ที่ได้โอกาส ได้มาคุมชมรมระดับนี้ ถ้าเกิดคุณได้เซ็นสัญญา กับ เชลซี มันก็มีความหมายว่า คุณได้เซ็นสัญญา กับชมรมที่ กระหายถ้วยแชมป์ แล้วก็ลุ้นแชมป์ในทุกรายการ ที่ร่วมแข่ง ซึ่งหัวข้อนี้ ผมใส่ใจดี”

“ส่วนเรื่องที่บางที ก็อาจจะ ถูกไล่ออกนั้น มันมิได้ทำให้ ผมกลัวอยู่แล้ว พวกเรามีความทะเยอทะยาน ผมเองก็เช่นกัน ผมรู้ว่า

ทุกๆคนต่างคาดหวัง เรื่องผลการแข่งขัน แม้กระนั้น ผมเองก็มุ่งหวังเช่นกัน นี่เป็นจังหวะ ที่ได้มาอยู่กับ สมาคมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แห่งหนึ่งของโลก

พวกเราก็เลย มีความคิดว่า เราไม่สมควรพลาดโอกาสนี้ ที่กำลังจะได้เข้ามา เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว มันเป็นตัวเลือกที่ง่ายสุดๆๆ” สมัยก่อนนายใหญ่ กรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมง แล้วก็ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว

ไม่หวั่นอยู่แล้ว

เฉยๆนะ ก็ไม่แปลกใจมากแค่ไหน เพราะเป็นกลุ่มที่เล่นด้วย ยากอยู่แล้ว

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล รับรองว่า ตนมิได้รู้สึก แปลกใจเลย แม้แต่น้อย กับการที่มองเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กีฬาขี่ม้า

เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พลิกล็อกแพ้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กลุ่มชั้นท้ายที่สุด 1-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดังนี้ อาร์เซน่อล มีคิวเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อกร “ปีศาจแดง” ของผู้จัดการทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

“มันมิได้ เซอร์ไพรส์อะไรเลย เพราะว่า การจะเอาชนะทุกทีม ในลีกที่นี้ มันเป็นอะไรที่ยากมากมายๆ แล้วก็ทุกคน ก็ยอมรับในเรื่องนี้” อาร์เตต้า กล่าว “เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นกลุ่มที่เล่นกัน เป็นระบบ รวมทั้ง จะอันตรายมากๆ

เมื่อได้เล่น ตามหนทาง ของพวกเขา เพราะก่อนหน้านี้ มีหลายเกม ที่พวกเขาแพ้ แค่ประตูเดียว แล้วก็ในบางเกมนั้น พวกเขาไม่ควรแพ้ด้วย” ดูบอลสด

ปัจจุบันนี้ อาร์เซน่อล รั้งชั้นเก้า ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 30 แต้ม จากการลงแข่งขัน 20 นัด ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ด้อยกว่าจ่าฝูง มี 40 แต้ม จากการลงแข่งขัน 20 นัดหมาย